0938 004 868
  • Giấy Phát Lộc

Quy trình và lợi ích từ tái chế thùng carton cũ.

Hiện tại trên thị trường, hàng ngày thải ra hàng tấn rác thải trong đó có thùng carton. Thực chất thùng carton có thể hoàn toàn được tái sử dụng lại nhưng do trình độ hiểu biết nên hầu hết tất cả mọi người đều coi thùng carton cũ là phế phẩm.

Thùng carton cũ có thể tái sử dụng lại bằng nhiều hình thức. Đơn giản nhất là bạn có thể tái sử dụng chúng thành những vật dụng cần thiết cho gia đình mình ví dụ như khung treo tường...

 Ngoài ra hầu hết các thùng carton cũ đều được đưa về nhà máy để tái sử dụng lại. Từ những thùng carton cũ nhờ máy móc xử lý ta lại có những thùng carton hoàn toàn mới. Vòng luân hồi của thùng carton sẽ cứ mãi như vậy nên sản phẩm thùng carton rất thân thiện với môi trường.


Quy trình tái chế thùng carton diễn ra rất nhiều công đoạn.

 
Thu gom --> chuyên chở và lưu hành khó --> tái tạo bột giấy và làm sáng --> tẩy sạch --> tẩy mực--> nghiền, tẩy màu và làm sáng-->Xeo giấy( sản xuất được bột giấy để tiếp tục quá trình tạo ra giấy, thùng carton).

Tái chế thùng carton cũ có rất nhiều lợi ích:

 - Tái chế thùng carton giúp bảo vệ rừng, do làm giảm đi nhu cầu về khai thác gỗ.
 - Tái chế thùng carton là để bảo vệ các nguồn tài nguyên thiên nhiên và giảm bớt ô nhiễm mà môi trường phải gánh chịu vì  những nguyên liệu xơ sợi đã được chế biến rồi.

 
Thùng carton các loại mới nhất hiện nay.
Thùng carton các loại mới nhất hiện nay.

 - Tái chế thùng carton giảm lượng rác thải không phân hủy được, giúp làm giảm áp lực về các bãi chứa và chôn lấp rác/lò đốt. Chính vì những lý do trên mà thùng carton đang ngày càng được sử dụng nhiều. Hy vọng bài viết mang lại cho bạn nhiều cái nhìn cũng như công dụng từ việc tái chế thùng carton.


Chế tạo thùng carton cũ thành các đồ trang trí khác.


Thùng carton là vật dụng giúp các nhà doanh nghiệp chứa hàng hóa khi di chuyển. Ngoài ra thùng carton cũ còn làm được rất nhiều món đồ xinh xắn như:
- Thùng carton làm bếp cho con gái yêu.
- Căn nhà với chất liệu thùng carton
- Thùng carton làm giá đỡ
- Thùng carton làm mô hình xe máy.
 
Những loại thùng carton mới.

Những loại thùng carton mới.


 
Còn rất nhiều những sản phẩm được tái chế từ thùng carton cũ, bạn hãy tự sáng tạo và khám phá từ những thùng carton cũ của nhà mình nhé. Chúc các bạn thành công.

>> Nguồn nguyên liệu sản xuất thùng carton bắt đầu từ đâu.
>> Chuyên đề về thùng giấy carton của Giấy Phát Lộc.

Tin liên quan:

Len dau trang