0938 004 868
  • Giấy Phát Lộc

Bao bì carton được lựa chọn nhiều trong ngành thực phẩm

Việc lựa chọn bao bì đóng gói trong ngành thực phẩm được xem là một yếu tố rất quan trọng góp phần trong việc đảm bảo chất lượng thực phẩm ở mọi điều kiện khi vận chuyển. Với việc lựa chọn bao bì phù hợp sẽ kéo dài được tuổi thọ sản phẩm và đảm bảo an toàn cho các chất dinh dưỡng cho thực phẩm.

Bao bì carton trong ngành thực phẩm.

Với nhiều đặc tính ưu việt, ngày nay bao bì giấy carton được sử dụng rất phổ biến trong các  ngành công nghiệp nói chung và ngành công nghiệp thực phẩm nói riêng.
Hầu hết các sản phẩm ngành thực phẩm đều thuộc các sản phẩm đã qua chế biến sẵn, chất lượng sản phẩm dễ bị thay đổi bởi các yếu tố môi trường như: oxi hóa, ánh sáng, độ ẩm tác động của vi sinh vật... Vì vậy, thực phẩm cần phải được bảo quản trong các loại bao bì kín nhưng phải đảm bảo được độ ẩm, tránh các tác động lớn từ môi trường.

 

thùng carton đựng thực phẩm
thùng carton đựng thực phẩm

 

Ưu điểm của bao bì carton trong bảo việc quản thực phẩm.

- Bao bì giấy carton đáp ứng tốt về tính chất cơ học, vật lý cần thiết với chất lượng cao và ổn định như: chịu được lực đè nén lớn, va chạm mạnh, và các tác động cơ học khác trong quá trình bốc dỡ, di chuyển và vận chuyển.
- Bao bì giấy carton giúp cho thực phẩm giảm bớt được các áp lực của các yếu tố môi trường như: nhiệt độ, ánh sáng hay bụi bẩn và các chất gây hại khác cho sản phẩm.
- Do trong quá trình sản xuất bao bi carton đã trải qua lượng nhiệt độ rất cao và mỗi sản phẩm thường chỉ sử dụng đựng và để giao hàng một lần, do đó bao bì giấy carton được đánh giá là rất sạch và rất hợp vệ sinh.
- Các lớp sóng của tấm giấy carton được tạo thành từ nhiều lớp giấy được dán và ghép bằng keo và được gia công ở nhiệt độ khoảng từ 180 – 200 độ C. Các nguyên liệu sản xuất phải trải qua 3 lần gia công bằng nhiệt, ở nhiệt độ thấp nhất  100 độ C, do đó sản phẩm bao bì giấy carton là giải pháp hiệu quả và an toàn cho ngành sản xuất thực phẩm.
- Ngoài ra, các sản phẩm bao bì carton dễ dàng thay đổi so với kiểu dáng ban đầu, giúp khách hàng linh động hơn trong việc lựa chọn loại thực phẩm phù hợp.
- Các sản phẩm thùng giấy carton có thể in ấn các thông tin, nhãn hiệu, logo mang lại sức hấp dẫn  cho khách hàng, giúp dễ dàng nhận biết thông tin và hình ảnh của sản phẩm ngay từ cái nhìn đầu tiên.

bao bì carton đựng thực phẩm
Thùng carton đựng trái cây

 

Điểm tồn tại của bao bì carton.

- Thùng carton rất kỵ lửa và nước, sản phẩm thùng carton có khả năng chống xuyên thấu thấp và dễ bị rách, độ bền cơ học giảm trong môi trường có độ ẩm cao hoặc thấp.
- Chất lượng của bao bì carton giảm theo thời gian sử dụng và lưu trữ sản phẩm.

Có thể khẳng định rằng, bao bì carton hay thùng carton là một sự lựa chọn tối ưu trong việc lưu trữ và bảo quản thực phẩm. Ngoài việc đáp ứng tốt các yêu cầu trong lưu trữ và vận chuyển, thùng carton còn mang lại một hiệu quả tích cực trong việc quảng bá hình ảnh, thương hiệu của các doanh nghiệp đến người tiêu dùng.


>> Bao bì giấy Carton giá rẻ TP. Hồ Chí Minh.
>> Tổng quan về ngành sản xuất và tiêu dùng thùng Carton

Tin liên quan:

Len dau trang