0938 004 868
  • Giấy Phát Lộc

Tìm hiểu về khâu sản xuất thùng carton tại Công ty TNHH Giấy Phát Lộc

Để các loại giấy carton được bền và chắc, bạn cần áp dụng một quy trình sản xuất bài bản và chuyên nghiệp. Hiểu được điều này, công ty TNHH Giấy Phát Lộc đã tìm hiểu và nghiên cứu quy trình sản xuất thùng carton một cách an toàn và tiện lợi nhất.

Đầu tiên là sử dụng keo kết dính. Loại keo kết dính này được làm từ nước và tinh bột. Vì vậy, chất keo dính này không gây hại cho các loại thực phẩm tươi sống chứa trong hộp. Cỗ máy này sẽ dán một lớp giấy phẳng và một lớp giấy phẳng ở trên lớp lõi. Lõi hình gợn sóng kẹp giữa hai lớp giấy phẳng sẽ có tác dụng gia cường cho giấy cứng hơn.

Ngoài ra, để tạo ra loại  giấy carton cứng hơn nữa, người ta sản xuất loại carton nhiều lớp. Ví dụ loại bìa gồm 3 lớp giấy phẳng xên kẽ giữa 2 lớp lõi cuộn sóng . Độ dày của lõi cuộn sóng sẽ thay đổi tùy theo loại bìa carton.

Để làm gợn sóng trên giấy, người ta dùng loại giấy carton tái chế. Bởi vì loại giấy này dễ uốn hơn so với giấy không thể tái chế. Người ta dùng một lưỡi cưa quay tròn có lưỡi rất mỏng để cắt bỏ diện tích thừa. Chiếc máy gấp rãnh dọc sẽ ép 8 rãnh dọc liên tiếp phù hợp với loại hộp mà ta muốn sản xuất. Công việc cuối cùng của cỗ máy này là cắt rời từng bìa giấy carton nhờ những chiếc kẹp bằng nhôm. Người ta phải luôn luôn kiểm tra chất lượng thùng carton trước khi đưa đến khu in ấn.

Cổ máy này xếp bao bì carton thành từng chồng gồm từ 26 đến 80 tấm tùy theo độ dày từng tấm bìa carton. Người ta đưa từng tấm giấy carton sang cỗ máy tiếp theo một cách đều đặn. Điều đặc biệt là tốc độ vận chuyển của các thùng carton này nhanh một cách đáng ngạc nhiên.


Các loại thùng carton.


Thùng carton 3 lớp : là loại thùng được cấu tạo bởi hai lớp thông thường phẳng một lớp bên ngoài và một lớp sóng giữa. Loại thùng này được sản xuất trên những chất liệu giấy như giấy Lào, Việt nam, giấy Thái...Loại thùng 3 lớp được sử dụng phổ biến trong việc đóng gói, bao bọc những vật dụng, hàng hoá có khối lượng và trọng lương tương đối nhỏ, gọn.

Thùng carton mới nhất hiện nay.

Thùng carton mới nhất hiện nay.


Thùng carton 5 lớp:  là loại thùng được cấu tạo bởi 1 lớp ngoài và 4 lớp trong 2 sóng và một phẳng. Loại thùng 5 lớp này này được sản xuất trên các loại giấy của Lào, Việt nam, giấy Thái... Loại thùng 5 lớp này thường được sản xuất để đóng nội thất, hàng hoá, máy móc... có khối lượng lớn và trọng lượng lớn.


Quy trình công nghệ sản xuất thùng carton.


- Bước 1: Nguyên liệu để sản xuất thùng carton sẽ được cho vào máy gợn sóng để ép thành giấy tấm có gợn sóng (bán thành phẩm).
- Bước 2: Bán thành phẩm được tạo thành ở bước một sẽ được đưa vào máy in (Flexo) để tạo thành giấy tấm carton đã in Flexo (bán thành phẩm 2).
- Bước 3: Giấy carton được in sẽ tiếp tục đi qua máy dập và máy cắt khe để tạo thành từng tấm giấy bìa carton hoàn thiện.
- Bước 4: Máy đóng ghim và máy dán thùng sẽ làm nhiệm vụ hoàn thiện các tấm bìa carton trên thành những thùng carton theo hình khối đã yêu cầu.
- Bước 5: Thành phẩm đã được hoàn thành qua khâu kiểm tra sản phẩm cuối cùng nếu đạt chất lượng sẽ đưa vào kho để dự trữ cho quá trình vận chuyển đóng gói khác diễn ra theo đơn đặt hàng của khách hàng.


 

Sản xuất bao bì carton mẫu mới.

Sản xuất bao bì carton mẫu mới.


Sản xuất thùng carton ở hầu hết các công ty sản xuất thùng carton đều có quá trình hoàn tất sản phẩm theo các bước như trên. Tuy nhiên, vì nhiều lý do về nguồn nguyên vật liệu để sản xuất thùng carton mà chất lượng thùng carton ở nhiều nơi, khu vực khác nhau. Do vậy, một trong những điều quan trọng mà các nhà sản xuất thùng carton phải kiểm tra chất lượng của thùng carton.
>> 
Sản xuất thùng giấy carton từ nguyên liệu giấy vụn
>> 
Người tiêu dùng cần biết gì về thùng carton?

 

Tin liên quan:

Len dau trang