0938 004 868
  • Giấy Phát Lộc

Người tiêu dùng cần biết gì về thùng carton?

Mọi người ai cũng ngạc nhiên, nhưng thị trường giấy carton trong nước đang bỡ ngỡ, để các nhà sản xuất Việt Nam, Thái Lan, Đài Loan,… chiếm lĩnh và khống chế hoàn toàn. Người tiêu dùng đang phải bỏ chi phí cao hơn 20 -40 % so với giá thành của nhà sản xuất trong nước. Điều gì sẽ xảy ra nếu mình giúp doanh nghiệp giảm chi phí bao bì từ 35 - 40%? Trăn trở của công ty TNHH Giấy Phát Lộc bắt đầu từ câu hỏi như thế!


Người tiêu dùng thiếu thông tin về thị trường giấy carton.

 

Nói đến nghề sản xuất thùng carton là nghề truyền thống từ xưa đến nay. Tuy nhiên, dù đã gắn bó với nghề sản xuất bao bì và thùng giấy carton hơn 5 năm qua nhưng công ty chúng tôi tôi thấy việc sản xuất kinh doanh của giá đình về loại thùng này quá vất vả. Nhìn lại, các doanh nghiệp trong nước đang đôn đáo mua giấy của nhà sản xuất nước ngoài với chi phí rất cao. 

Từ băn khoăn này, quan sát và tìm hiểu thị trường công ty chúng tôi phát hiện ra hai vấn đề nổi bật của ngành bao bì, thùng carton:

Thứ nhất : mình là doanh nghiệp duy nhất, độc quyền trên thị trường sản xuất được loại thùng carton chống thấm nước. Tuy nhiên, giá thành so với thị trường lại luôn thấp hơn từ 15% – 20%.
Thứ hai : những doanh nghiệp (người tiêu dùng) trong nước đang mải mê tìm mua hàng của Lào, Đài Loan, Thái Lan… với chi phí rất cao. Trong khi, các mặt hàng Việt Nam chất lượng  lại cao, mà giá rẻ lại không sử dụng.

 

Thùng carton chuyên xuất khẩu.

Thùng carton chuyên xuất khẩu.



Cũng từ quan sát này, công ty tìm ra câu trả lời: Lỗi không phải do người tiêu dùng. Lỗi là do mình chưa biết cách truyền thông, giới thiệu, quảng bá cho người tiêu dùng (doanh nghiệp) biết đến mặt hàng có chất lượng cao giá rẻ của mình. Thiếu thông tin về hàng hóa, sản phẩm, khách hàng không sự lựa chọn, nên họ phải tìm mua của doanh nghiệp nước ngoài với giá cao nên công việc của mình là phải truyền thông, tư vấn, đưa ra giải pháp và sự lựa chọn tốt nhất cho khách hàng.

Đó là lý do khiến công ty chúng tôi từ bỏ công việc có thu nhập cao trở về phụ gia đình với mong muốn: Đưa hàng Việt Nam đến với người tiêu dùng Việt, giúp người tiêu dùng lựa chọn được sản phẩm giấy tốt nhất, giá rẻ nhất .


Thị trường thùng giấy carton do nước ngoài nắm giữ.

 

Điều đó công ty chúng tôi băn khoăn nhất là, hiện nay trên 85 – 90% thị trường giấy bao bì carton trong nước do các công ty sản xuất bao bì carton nhập khẩu từ Thái Lan và Đài Loan. Thực tế, trên thị trường bao bì, thùng giấy carton của Việt Nam đang bị các công ty nước ngoài chiếm lĩnh.
Một thị trường lớn bỡ ngỡ không ai đáp ứng và nó đã được các đại gia nước ngoài nhanh chân nắm giữ và chi phối. Thực tế giấy carton do Việt Nam sản xuất có chất lượng cao, đặc biệt còn có khả năng chống thấm rất cao, giá thành lại thấp hơn 35- 40% so với nước ngoài. Làm thế nào để người Việt chọn tiêu dùng hàng Việt? Lưu lý là hàng Việt Nam chất lượng cao, giá rẻ?

Có nhiều lý do để dẫn đến việc này:

Cổ phần trong các công ty sản xuất thùng carton phần lớn do nước ngoài năm giữ. Vậy nên mặc dù có sản xuất tốt thì lợi nhuận vẫn chảy ra nước ngoài.
Thông tin bất cân xứng giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng bao bì giấy carton. Nói đến chất lượng của thùng carton trong nước rất tốt, chi phí lại thấp nhưng quảng cáo không vượt trội dã bị các công ty nước ngoài vượt mặt làm cho nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn sử dụng thùng carton nước ngoài.

Vì vậy, để xác định được con đường tương lai cho thi trường thùng carton nước ta. Các công ty sản xuất bao bì giấy carton, thùng carton cần có những động thái tích cực phối hợp với nhau để giành lại thị trường béo bở ngay trong nội địa.

 

Cấu trúc của thùng carton.
Cấu trúc của thùng carton.


Các ngành sử  dụng bao bì giấy carton chủ yếu:

- Ngành công nghiệp hóa mỹ phẩm.
- Ngành công nghiệp thực phẩm.
- Ngành công nghiệp chế biến thủy hải sản.
- Ngành công nghiệp da - giày.
- Ngành công nghiệp điện tử.
- Ngành công nghiệp hàng tiêu dùng.

Theo sự tiến bộ và phát triển không ngừng của khoa học công nghệ  tiên tiến, sản phẩm bao bì giấy carton đáp ứng hầu hết các tính năng cơ học chất lượng cao theo yêu cầu như chịu sự va đập, đè nén cao và áp lực môi trường có độ ẩm lớn. Bên cạnh đó, bao bì giấy carton vẫn giữ được những ưu thế truyền thống của mình như có trọng lượng nhẹ và có thể tái sinh lại đến 100%, thân thiện với sức khỏe cũng như môi trường tự nhiên. Do vậy, sử dụng thùng giấy carton dần như một xu thế tất yếu thay thế các loại bao bì khác trong tình hình hiện nay.

>> 
Những tiêu chuẩn cần biết khi thiết kế thùng carton hiện nay
>>
Thùng carton có những thách thức gì khi sản xuất.

 

Tin liên quan:

Len dau trang