0938 004 868
  • Giấy Phát Lộc

Cách nhận biết thùng carton qua cấu tạo của lớp sóng

Hiện nay có rất nhiều người sử dụng thùng carton cho sản phẩm của mình mà không biết nó thuộc dạng nào và hiệu quả mà từng loại thùng mang lại. Dưới đây sẽ là mẹo nhỏ để mọi người nhận dạng được các loại thùng carton qua cấu tạo của tấm sóng của nó và ứng dụng nó một các hiệu quả nhất.


Phân loại thùng carton qua cấu tạo lớp sóng.

 
Sóng đơn: bao gồm một lớp giấy phẳng được dán với một lớp giấy đã được định hình thành sóng hay gọi là tấm sóng hai lớp. Loại tấm giấy carton này chỉ dùng để bọc hoặc đệm chèn các sản phẩm nội thất gia đình. Lớp sóng đơn mặt này không được dùng để sản xuất thành hộp. 
 
 Lớp sóng đơn
 
Lớp sóng đơn.
 
Tấm sóng đơn: được làm từ hai lớp giấy mặt và một lớp sóng hình sin ở giữa còn gọi là Carton 3 lớp. Hơn 90% trong tổng số thùng carton đã được sản xuất thuộc loại này. Loại Carton 3 lớp này được sản xuất trên những chất liệu giấy như giấy Việt nam, giấy Đài loan, giấy Thái…
Ứng dụng của thùng Carton 3 lớp: thường được sử dụng phổ biến trong việc đóng gói, bọc kín những vật dụng, hàng hoá có khối lượng tương đối nhỏ, gọn.

Tấm sóng đôi: được làm từ hai lớp giấy mặt (mặt trước và mặt sau) và hai lớp sóng định hình dạng sin và một lớp giấy ở giữa tổng cộng gồm 5 lớp hay còn gọi là Carton 5 lớp. Carton 5 lớp được sản xuất trên các loại giấy phẳng mịn của Việt nam, Đài loan hay Thái Lan, … 
Thùng Carton 5 lớp: được dùng để đóng hàng hoá, nội thất gia đình, máy móc công nghiệp… có khối lượng lớn và trọng lượng tương đối lớn. Chủ yếu sử dụng đóng gói hàng nặng và cho xuất khẩu.

 
 Tấm sóng đôi
 
Tấm sóng đôi (Thùng Carton 5 lớp).
 
Tấm sóng bảy lớp: được làm từ ba lớp sóng định hình dạng sin và 4 lớp giấy phẳng ghép lại với nhau. Thùng carton 7 lớp được dùng chuyên chở hàng đặc biệt nặng và hàng dễ vỡ với tính chịu lực cao và chống được các va đập mạnh.

>> Những tiêu chuẩn cần biết khi thiết kế thùng carton hiện nay
>> Lịch sử hình thành và phát triển thùng carton

Tin liên quan:

Len dau trang